12 ร้านเนื้อกรุงเทพฯ อร่อยเด็ด เนื้อดี คุณภาพพรีเมียม


          ชวนสายเนื้อชิมลิ้มลองเนื้อวัวอร่อย ๆ กับร้านเนื้อคุณภาพพรีเมียม ที่ส่งตรงมาจากฟาร์มคุณภาพทั้งในประเทศไทย ญี่ปุ่น อเมริกา ออสเตรเลีย และยุโรป มีเมนูให้กินฟิน ๆ มากมาย ในราคาที่เอื้อมถึง
 
          เนื้อวัวอร่อย ๆ ไม่ต้องไปกินที่ไหนไกล ไม่ต้องดั้นด้นไปถึงต่างประเทศ ในกรุงเทพฯ ก็มีร้านอาหารที่จำหน่ายเมนูเนื้อดีเด็ดอยู่หลายร้านเลยค่ะ บางคนชอบเนื้อจากญี่ปุ่น บางคนชอบจากฝั่งอเมริกาและออสเตรเลีย หรือบางคนก็อาจจะยังไม่ทราบว่าในไทยก็มีเนื้อคุณภาพดีเทียบเท่ากับเนื้อต่างประเทศให้ได้กินเหมือนกัน เราก็คัดสรรร้านเนื้อหลากหลายรูปแบบมาฝากกันแล้ว บอกเลยว่าแต่ละร้านเด็ด ๆ ทั้งนั้น ร้านแรกที่อยากแนะนำก็นี่เลย ...
 
1. ฉัน-CHUNN
 
          ร้านเนื้อที่กำลังได้รับความนิยมจากนักล่าเนื้อ ต้องจองคิวล่วงหน้า ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 61 ลักษณะเป็นบ้านบรรยากาศอบอุ่น ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ผสมผสานกับความดิบของลอฟท์ ในส่วนของอาหาร เมนูที่ขึ้นชื่อจะเป็นเมนูเนื้อ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ก็คือ CHUNN Beef Rice Bowl ข้าวหน้าเนื้อกลิ่นหอมละมุน เนื้อนุ่ม โปะมาบนข้าวร้อน ๆ พร้อมกับไข่ดองสีเหลืองส้มปลั่ง และหอมแดงเจียวที่สุกกรอบกำลังดี

          อีกเมนูที่ไม่ควรพลาด ก็คือ Beef BBQ เนื้อย่างติดมันหน่อย ๆ กลิ่นหอมฟุ้ง เนื้อนุ่มมีน้ำมีนวล ไม่แห้ง จิ้มกับปลาร้าบองสไตล์ร้านฉัน รสชาติกลมกล่อมเข้ากันสุด ๆ นอกจากนี้ก็มีเมนูที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ Strip Loin, Rib Eye, T Bone, Pork Shop เป็นต้น
 
          ที่ตั้ง : 14/1 ซอยสุขุมวิท 61 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
          เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น.  
          เฟซบุ๊ก : ฉัน - CHUNN

โพสต์เมื่อ - 1 เดือนที่ผ่านมา
3. มหาสาร-mahasan
 
          ร้านเนื้อเจ้าเด็ดเจ้าดังแห่งย่านเจริญกรุง ต้องจองล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ เช่นเดียวกัน ตัวร้านตั้งอยู่ในอาคารเก่าแก่สไตล์โคโรเนียลบนถนนเจริญกรุง ด้านในตกแต่งอย่างเรียบง่าย บรรยากาสคลาสสิก มีโต๊ะเรียงรายเพียงไม่กี่โต๊ะ แต่เต็มแน่นทุกวัน เพียงเปิดประตูร้านเข้าไปก็จะได้กลิ่นหอม ๆ ของเนื้อย่าง และบรรยากาศที่สนุกสนาน มีเสียงหัวเราะเป็นระยะ
 
          เมนูเด็ดที่น่าลิ้มลองอย่างแรก ก็คือ Picanha Rice Bowl ข้าวหน้าเนื้อส่วนพิคานยา ที่เสิร์ฟเนื้อมาแบบสุกปานกลาง ย่างหอม ๆ หมักปรุงรสเข้าเนื้อ มาพร้อมกับไข่แดงดองสีเหลืองนวลสวย และหอมแดงเจียวกรุบกรอบ ต่อมาคือ Beef Tongue ลิ้นวัวสีชมพูหวาน เนื้อเนียนเรียบ มีน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่แดงดองซีอิ๊วด้วย
 
          นอกจากนี้ก็มีเมนูที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ Diced Beef Rice Bowl, Picanha Steak, T-Bone, Diced Beef เป็นต้น และก็มีเมนูหมู สำหรับคนไม่กินเนื้อไว้รองรับ
 
          ที่ตั้ง : 1843 ถนนเจิรญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ
          เวลาเปิด-ปิด : ขณะนี้ปิดปรับปรุง จะเปิดให้บริการและเริ่มจองคิวอีกครั้งในเดือนสิงหาคม ติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊กของร้าน
          เฟซบุ๊ก : มหาสาร - mahasan

โพสต์เมื่อ - 1 เดือนที่ผ่านมา
5. BUTCHER Beef & Beer
 
          สวรรค์ของคนรักเนื้ออีกแห่งของกรุงเทพฯ ปัจจุบันเปิดให้บริการมากถึง 5 สาขา แต่ละแห่งก็มีบรรยากาศร้านแตกต่างกันออกไป แต่คุณภาพเนื้อคับแน่นเหมือนกันทุกสาขา เมื่อมาถึงที่นี่จะพลาดไม่ได้กับ Supersteak จัดเสิร์ฟเนื้อชิ้นใหญ่ มีไขมันแทรกเนื้อสลับขาว-แดงเป็นลายสวย ทางร้านจะหั่นเป็นลูกเต๋าพอดีคำมาให้ พร้อมกับมีพริกไทยและเกลือมาให้โรยตอนย่างเพื่อเพิ่มรสชาติ หรือใครจะจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านแทนก็ได้ เนื้อนุ่มอร่อยหวานละมุน คนรักเนื้อฟินแน่นอน
 
          เมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Butcher No. 2, Thai Herb Marinated Pork, Hokkaido Wagyu, Sliced US Black Angus, Rib-Eye, Brisket, Knuckle, Hump, Chuck Eye, Fresh Bacon, Tongue เป็นต้น นอกจากนี้ก็มีเมนูหมู, ไก่, ซีฟู้ด และเครื่องดื่มเย็น ๆ ให้เลือกอิ่มอร่อยด้วยเช่นกัน
 
          ที่ตั้ง : มีทั้งหมด 5 สาขา คือ สาขาเจริญราษฎร์, สาขาเลียบด่วน, สาขาอารีย์ สาขาแจ้งวัฒนะ และสาขากล้วยน้ำไท ดูที่ตั้งสาขาได้ที่เฟซบุ๊กทางร้าน
          เวลาเปิด-ปิด : ทุกสาขาเปิดทุกวัน ยกเว้นสาขาเจริญราษฎร์ ปิดวันจันทร์ ทุกสาขาเปิดตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น.  
          เฟซบุ๊ก : BUTCHER beef&beer

โพสต์เมื่อ - 1 เดือนที่ผ่านมา
8. Maillard Butcher & Steak
 
          ร้านเนื้อคุณภาพดีที่สุดอีกแห่งของกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ ตัวร้านเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา ตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ ด้านในมีที่นั่งพอประมาณ บรรยากาศสบาย ๆ
 
          เนื้อของที่นี่ขึ้นชื่ออย่างมาก เพราะทางร้านจะคัดสรรเนื้อวากิวของไทย ซึ่งเป็นเกรดที่ดีที่สุดมาจัดเสิร์ฟ และยังทำผ่านกระบวนการ Dry Aged อย่างต่ำ 45 วัน จึงทำให้เนื้อหนึบนุ่ม มีรสชาติเข้มข้นกว่าเนื้อทั่ว ๆ ไป เมื่อลูกค้ามาถึงที่ร้านสามารถที่จะดูเนื้อที่ตู้กระจกได้เลย แล้วเลือกให้พนักงานตัดออกมาเท่าที่เราต้องการ และก็จะชั่งน้ำหนัก ให้ทางร้านนำไปทำสเต๊กให้ โดยวิธีการย่างของที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่น คือ จะเอาไปจี่กับกระทะร้อนกับ Ghee ให้เนื้อสะดุ้งค่อย ๆ สุกตามระดับต่าง ๆ ที่ลูกค้าสั่ง แล้วจึงจัดเสิร์ฟพร้อมกับหอมทอดกรอบหอม
 
          นอกจากนี้ก็มีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกอิ่มอร่อยอีกหลายเมนู อาทิ Griled Lobster Tail, Classic Pork Chop with Apple Sauce, Classic Cheese Burger, Classic Double Cheese Burger เป็นต้น
 
          ที่ตั้ง : 18/9-10 ซอยสาทร 11 (ซอยเซนส์หลุย 3) แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ
          เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ร้านอาหารเปิดตั้งแต่เวลา 17.30-22.00 น. ส่วนช็อปเปิด 14.00-22.00 น.
          เฟซบุ๊ก : Maillard Butcher & Steak

โพสต์เมื่อ - 1 เดือนที่ผ่านมา
9. Nikuyama
 
          ร้านเนื้อชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นร้านเนื้อสไตล์โอมากาเสะ (Omakase) แห่งแรกของเมืองไทยที่ใช้เนื้อสายพันธุ์ Akage และ Tankaku ตัวร้านไม่ใหญ่มากนัก บรรยากาศสบาย ๆ ที่นั่งเป็นแบบบาร์ จึงทำให้เห็นเชฟทำอาหารอย่างใกล้ชิด
 
          เนื้อของที่ร้านนี้จะคัดสรรเฉพาะสายพันธุ์ Akage, Tankaku และ Kuroge โดยสองสายพันธุ์แรกมีการจัดเสิร์ฟที่นี่เป็นที่แรกของเมืองไทยเลยทีเดียว สำหรับพันธุ์ Akage จะไม่มีมันแทรก เป็นเนื้อสีแดงชมพูสวยงามเงาวาว ส่วนพันธุ์ Tankaku จะหายากมาก และพันธุ์ Kuroge เป็นสายพันธุ์วากิวที่ดีที่สุด
 
          การจัดเสิร์ฟอาหารทางเชฟจะจัดเป็นคอร์ส ใน 1 คอร์สมีอาหารราว ๆ 12 เมนู มีทั้งยุกเกะ, ซูชิหน้าเนื้อ, ไส้กรอกโฮมเมด, ลิ้นวัว, เนื้อหมูออร์แกนิก, เห็ดนึ่งต่าง ๆ เป็นต้น ควรโทร. จองล่วงหน้า
 
          ที่ตั้ง : ชั้น 1 อาคาร Rainhill ซอยสุขุมวิท 47 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
          เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) วันอังคาร-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.00-23.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00-19.30 น. และ 20.00-22.30 น.
          เฟซบุ๊ก : Nikuyama BKK

โพสต์เมื่อ - 1 เดือนที่ผ่านมา
10. Meatworks
 
          ใครที่ชอบกินเนื้อของทางฝั่งอเมริกาและออสเตรเลีย ต้องไปลิ้มลองเนื้อนำเข้าอร่อย ๆ จากทั้ง 2 ประเทศกันที่ร้าน Meatworks ร้านเนื้อดีเด่นอีกหนึ่งแห่งของกรุงเทพฯ ที่พร้อมเสิร์ฟเนื้อหลากหลายแบบในหลากหลายเมนู มีเนื้อจากประเทศญี่ปุ่นด้วย โดยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้เอง แล้วให้ทางร้านปรุงให้ หรือจะสั่งจากหน้าเมนูเลยก็ได้เช่นกัน เมนูที่ไม่อยากให้พลาดจะเป็นเมนูสเต๊ก ลูกค้าสามารถสั่งระดับความสุกได้ตามความชอบใจ ทางร้านจะปรุงโดยดึงรสชาติดั้งเดิมของเนื้อออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้กินเนื้ออร่อย ๆ แบบฟิน ๆ ใครไม่กินเนื้อวัว ก็มีเนื้อหมู, ปลา, ไก่ และอื่น ๆ ให้อิ่มอร่อย
 
          ที่ตั้ง : 163/12 ซอยตรีมิตร แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
          เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.
          เฟซบุ๊ก : Meatworks

โพสต์เมื่อ - 1 เดือนที่ผ่านมา
11. The Meatchop Butcher & Spirits
 
          ร้านเนื้อที่มีดีทั้งรสชาติของเนื้อและบรรยากาศ ตัวร้านตั้งอยู่ริมถนนใกล้กับปากซอยศาลาแดง 1 ด้านหน้าออกแบบและตกแต่งเน้นสีดำแบบบิสโทรสไตล์ยุโรป ด้านในตกแต่งแบบเท่ เก๋ ชิค มีกลิ่นอายหรูหรานิด ๆ แต่บรรยากาศโดยรวมก็อบอุ่น น่านั่งกินเนื้ออร่อย ๆ
 
          เนื้อของที่นี่จะเน้นเนื้อนำเข้าจากต่างประเทศ นำมาทำเป็นเมนูต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Spicy Beef Tartare, Short Ribs Gnocchi, Enzo’s Burger, Ribeye Steak, Selection of Cold Cut and Cheese Platter, Hanger Steak, Meatballs Albondigas, Brand Your Steak เป็นต้น
 
          ที่ตั้ง : ซอยศาลาแดง 1  แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น.
          เฟซบุ๊ก : The Meatchop Butcher & Spirits

โพสต์เมื่อ - 1 เดือนที่ผ่านมา

0 ความคิดเห็น: